Doanh thu Tháng 01/2022 Viettel Construction ghi nhận kết quả đạt 678 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2021 (△ = 144,4 tỷ). Lũy kế năm đạt 678 tỷ ~ 8,5% Kế hoạch (8.000 tỷ).
Doanh thu ngoài Tập đoàn đạt 197,7 tỷ đồng, tăng 104,4% so với cùng kỳ năm 2021 (△ = 101 tỷ). Lũy kế năm đạt 197,7 tỷ ~ 7,1% Kế hoạch (2.784 tỷ).
Lợi nhuận trước thuế: Đạt 38,15 tỷ đồng, tăng 43,2% so với cùng kỳ năm 2021 (△ = 11,5 tỷ). Lũy kế năm đạt 38,15 tỷ ~ 7,9% Kế hoạch (482,3 tỷ).
Dòng tiền: Đạt 47,8 tỷ đồng, tăng 49,3% so với cùng kỳ năm 2021 (△ = 15,8 tỷ). Lũy kế năm đạt 47,8 tỷ ~ 7,5% Kế hoạch (639,1 tỷ).
Kết quả sản xuất kinh doanh Tháng 01/2022 của Viettel Construction
KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
Lĩnh vực Vận hành Khai thác (VHKT):
- Duy trì tốt chất lượng VHKT, xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt lực lượng đảm bảo an toàn, chất lượng mạng lưới trong dịp Tết Âm lịch (Duy trì nghiêm nề nếp trực kỹ thuật trong những ngày nghỉ Tết; Nâng cấp 927/927 Cell; Bổ sung 2.921 Ắc quy lithium, 4.000 bình chữa cháy tự động, đấu nối giám sát cảnh báo cho 8.075 bộ ATS, củng cố 2.000 MX, 10.500 trạm đạt chuẩn và 1.500 tủ hộp cáp; Hoàn thành 9.613 GP nâng cao chất lượng mạng lưới).
- Đảm bảo KPI công tác VHKT các nhà mạng nước ngoài tại thị trường Myanmar và Campuchia.
Lĩnh vực Đầu tư Hạ tầng cho thuê:
- Hoàn thành báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án “Đầu tư xây dựng hạ tầng 2.500 trạm BTS cho thuê năm 2022”.
- Tăng tỷ lệ dùng chung BTS, DAS cho thuê từ 1,03 – 1,05 (mục tiêu 2022 gồm 200 vị trí): Lũy kế vị trí khả thi BTS 64 trạm, DAS 22 tòa, đã ký hợp đồng với nhà mạng thứ 2 là 57/200 vị trí ~ 28,5% Kế hoạch (BTS: 44, DAS: 13).
Lĩnh vực Xây dựng:
- Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp xúc, thương thảo, ký hợp đồng các dự án xây dựng lớn: Ký hợp đồng dự án xây dựng KĐT phía Nam Bắc Giang trị giá 293 tỷ (CĐT liên danh Công ty CP Thương mại Tuấn Mai, TuTa và Rùa Vàng); Hợp đồng dự án 247 căn villa Tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại Dương với CĐT Novaland, trị giá 274,6 tỷ; Chào giá dự án nhà ở xã hội thị trấn Nếnh – Bắc Giang (190 tỷ),…
Phối cảnh dự án Thung lũng Đại dương Chủ đầu tư Novaland
- Hoàn thành xây dựng kế hoạch chi tiết, lộ trình thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm nhằm hiện thực mục tiêu đến 2025 trở thành nhà thầu xây dựng dân dụng số 1 Việt Nam với quy mô doanh thu đạt 15.000 tỷ.
Lĩnh vực Giải pháp tích hợp:
- Đẩy mạnh tiếp xúc, ký hợp đồng các dự án giá trị lớn, tạo nguồn việc triển khai ngay từ đầu năm 2022: 17 dự án Năng lượng mặt trời, công suất 27,4 MWp ~ 300 tỷ; Ký hợp đồng triển khai hệ thống cơ điện cho resort Lady Hill Sapa, giá trị 17 tỷ; Hợp đồng phát thanh thông minh tại Nam Định, Bến Tre giá trị 1 tỷ; Chào giá dự án triển khai camera cho các tòa nhà của VAM giai đoạn 1, giá trị 19 tỷ…
- Ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Xây lắp điện 1 (lĩnh vực năng lượng tái tạo); Công ty Baywa R.E. Solar Systems (mở rộng hệ sinh thái solar, hợp tác kinh doanh lĩnh vực điện mặt trời); Đưa các dòng sản phẩm thương hiệu Samsung vào kinh doanh (tivi, tủ lạnh máy giặt, đồ gia dụng, doanh thu ~ 50 tỷ năm 2022).
- Triển khai các chương trình marketing, tri ân, ưu đãi cho CBNV, khách hàng, Đại lý nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần (Chương trình ưu đãi lên tới 50% cho khách hàng ngoài mua các sản phẩm: ghế massage, bếp từ, nồi thủy tinh, đèn năng lượng mặt trời, camera, wifi; Tổ chức mini game dành cho khách hàng trên toàn quốc;…).
Lĩnh vực Dịch vụ Kỹ thuật (DVKT):
- Đảm bảo các KPI vận hành mạng cáp cho các đối tác (CMC, MobiFone); Đảm bảo KPI triển khai DVKT cho các đối tác Karofi, Samsung.
- Đàm phán, xúc tiến ký kết hợp đồng triển khai DVKT cho các Tập đoàn, hãng sản xuất, công ty dạng chuỗi: Ký hợp đồng với Ferroli (33 tỷ đồng/năm), Kickoff và triển khai thử nghiệm tại 8 tỉnh, 30 phòng giao dịch của chuỗi F88 (dự kiến doanh thu 8 tỷ đồng/năm). Thực hiện tiếp xúc các đối tác mới có quy mô lớn như Nagakawa, Golden Gate,…
- Triển khai chiến dịch marketing với thông điệp “Chăm sóc thiết bị gia đình, hãy gọi Công trình Viettel” nhằm lan tỏa thương hiệu Viettel Construction thông qua các kênh: Báo điện tử, mạng xã hội, phát thanh VOV, bán hàng lưu động, dán sticker tại 2 triệu Hộ gia đình FTTH…
Hoạt động Chuyển đổi số: 4/4 chương trình trọng tâm chuyển đổi số giai đoạn 2021-2023 đều đạt được tiến độ theo kế hoạch:
- Nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu chi phí: Xây dựng phần mềm quản lý chất lượng; Hoàn thành đánh giá, báo cáo mức độ số hóa quy trình của toàn Tổng Công ty; Xây dựng kế hoạch nghiên cứu và triển khai ứng dụng Computer Vision AI giai đoạn 2022-2025.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Tích hợp Callbot tự động đo lường độ hài lòng của khách hàng; Xây dựng bài toán chuẩn hóa dữ liệu khách hàng từ nguồn dữ liệu Home Services và IMS; Phân tích, đánh giá đầy đủ các điểm touch point và pain point.
- Chuyển dịch và tăng trưởng doanh thu: Hoàn thành xây dựng, chuẩn hóa mô hình hệ sinh thái kinh doanh của Tổng Công ty, tổ chức đào tạo cho lực lượng kinh doanh; Ban hành KPI về đầu tư cho chuyển đổi số; Hoàn thành triển khai gian hàng của Viettel Construction trên sàn Thương mại điện tử Shopee.
- Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số: Hoàn thành bổ sung chứng chỉ Google Data Analyst Certificate; Hoàn thành đo lường, đưa ra phương án cải thiện mức độ gắn kết của nhân viên.
Công tác Quản lý khác:
- Hoàn thành kế hoạch áp dụng quy trình theo SCOR vào hoạt động SXKD của Tổng Công ty (100% quy trình được triển khai đào tạo, số hóa và liên tục cải tiến).
- Hoàn thành đào tạo nhận thức cho nhóm triển khai, thành lập Ban chỉ đạo và tổ triển khai ISO 22301:2019; Ban hành cẩm nang công cụ quản lý chất lượng; Đào tạo cho 100% CBNV Tổng Công ty về văn hóa chất lượng, 5S, an toàn.
Sửa đổi bổ sung: Số liệu báo cáo được cập nhật dựa trên mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 8.000 tỷ đồng (Theo bản cáo bạch công bố ngày 30/12/2021).