Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam được xây dựng nhằm phát huy vai trò truyền thông, biểu dương kịp thời những thương hiệu Việt hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương, nền kinh tế quốc gia. Với chủ đề trọng tâm là “Kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”, Giải Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 đánh giá và bình chọn dựa trên các hạng mục cơ bản gồm: Kết quả kinh doanh; Công tác xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; Văn hóa và trách nhiệm của doanh nghiệp; Công tác phát triển doanh nghiệp xanh và bền vững; Công tác chuyển đổi số. Ngoài ra, Ban tổ chức còn chú trọng đến yếu tố bảo vệ thương hiệu, phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng của doanh nghiệp; các chỉ số phục hồi tăng trưởng sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.
Trong bối cảnh dịch cúm Covid-19 diễn ra phức tạp trong 3 năm liên tiếp 2019-2021, Viettel Construction bị ảnh hưởng gần như rất ít bởi yếu tố dịch bệnh và tăng trưởng kinh doanh bứt phá nhờ vận dụng Chuyển đổi số sớm cùng các biện pháp Quản trị rủi ro. Sự xuất hiện của Viettel Construction trong Top10 Thương hiệu Mạnh – Ngành Xây dựng, vật liệu xây dựng một lần nữa khẳng định về chiến lược kinh doanh đúng đắn của Tổng Công ty.
Đại diện Viettel Construction nhận vinh danh từ Ban tổ chức
Năm 2022, Viettel Construction đặt kế hoạch doanh thu 8.586,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 414 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,1% và 10% so với thực hiện năm ngoái. Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 của Viettel Construction ước tính với doanh thu đạt 6.838,3 tỷ đồng, tăng trưởng 24,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 79,6% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 400,4 tỷ đồng, tăng trưởng 28,4% so với cùng kỳ, hoàn thành 77,4% kế hoạch năm. Đây là những dấu hiệu tích cực, cho thấy Viettel Construction thông qua việc đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp và điều chỉnh mô hình kinh doanh đã giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững.
Viettel Construction hiện nay hoạt động kinh doanh theo 06 trụ lĩnh vực chính: Đầu tư Hạ tầng, Xây dựng (bao gồm xây dựng hạ tầng viễn thông, xây dựng dân dụng B2B và B2C), Công nghệ thông tin, Giải pháp Tích hợp, Dịch vụ Kỹ thuật và Vận hành khai thác. Sự kiện Viettel Construction lọt Top10 Thương hiệu mạnh Việt Nam (lĩnh vực Xây dựng, vật liệu xây dựng) một lần nữa khích lệ và khẳng định thành quả mà Tổng Công ty đã nỗ lực trong 27 năm vừa qua. Hướng đến trở thành Tổng Công ty có doanh thu tỷ đô vào năm 2022, trở thành nhà đầu tư, vận hành, cung cấp công trình thông minh, hiệu quả cao nhất.